Có nên xét tuyển học bạ vào đại học?

Trong năm 2019, thí sinh cả nước có thể xét tuyển vào đại học bằng nhiều cách khác nhau. Theo đó, hình thức xét tuyển học bạ vào đại học được khá nhiều thí sinh, phụ huynh quan tâm. Tuy nhiên, vẫn còn một số thí sinh đang băn khoăn không biết có nên xét học bạ vào đại học. Vì vậy bài viết dưới dây sẽ cung cấp một số thông tin cần thiết giúp bạn có quyết định đúng đắn hơn nhé!

Trúng tuyển đại học bằng xét tuyển học bạ có gì khác?

Xét học bạ là phương thức tuyển sinh đầu vào được các trường có đề án tuyển sinh riêng. Đây là xu hướng tuyển sinh của các nước tiên tiến trên thế giới áp dụng. Hình thức xét tuyển học bạ mở ra cơ hội vào đại học cho nhiều thí sinh. Chỉ cần thí sinh nỗ lực và có kết quả học tập trong năm học cuối cấp và tốt nghiệp THPT.

co-nen-xet-HB-hutech1

Tất nhiên, vẫn còn nhiều băn khoăn, nhưng có thể nói: trúng tuyển bằng học bạ hay điểm thi THPT quốc gia đều như nhau. Các bạn đều học cùng lớp với nhau và được thụ hưởng những điều kiện học tập tốt nhất. Chắc chắn không có sự phân biệt nào về bằng cấp hay chuẩn đầu ra. Các bạn sinh viên chỉ cần học tập tốt và rèn luyện các kỹ năng cần thiết thì cơ hội có việc làm tốt, thu nhập hấp dẫn sẽ trong tầm tay bạn.
Những ưu điểm khi xét tuyển học bạ lớp 12:

  • Chủ động nắm bắt cơ hội trúng tuyển bằng chính điểm học tập của mình
  • Hạn chế những rủi ro trong kỳ thi THPT Quốc gia sắp đến: Áp lực tâm lý, sức khoẻ,…
  • Hình thức xét tuyển dễ dàng, kết quả được công bố sớm
  • Thời gian nộp hồ sơ linh động
  • Hồ sơ xét tuyển đơn giản

Đây cũng là cơ hội cho các bạn thí sinh học khá, giỏi nhưng trong quá trình thi cử có thể không đạt thành tích như mong muốn

Chọn trường để xét tuyển học bạ THPT

Xét tuyển học bạ mang lại cho các bạn học sinh lớp 12 thêm một cơ hội vào đại học. Tuy vậy, chọn một trường Đại học nào có cơ sở vật chất tốt, chương trình đào tạo đội ngũ giảng viên uy tín sẽ là mối quan tâm lớn nhất.

co-nen-xet-HB-hutech2

Hiện nay có một số trường Đại học có xét tuyển theo hình thức xét học bạ THPT mà các bạn có thể chọn. Ví dụ: Đại học Công Nghệ Tp. HCM (HUTECH), Đại học Kinh tế Tài chính TP. HCM (UEF), … Đây là những trường uy tín về quy mô đào tạo, chất lượng đội ngũ cán bộ và giảng viên cũng như cơ sở vật chất tốt mà bạn có thể chọn.

Đơn cử đối với trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH), trong năm 2019, để tham gia xét học bạ trình độ đại học, thí sinh cần đáp ứng các tiêu chí.

  • Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương
  • Tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét đạt từ 18 điểm trở lên (Riêng ngành Dược từ 20 điểm trở lên và HUTECH sẽ áp dụng theo quy định của bộ GD&ĐT dành cho các khối ngành sức khỏe).

Ngoài ra, một số trường Đại học khác có xét điểm của cả 5 học kỳ THPT. Vì vậy, thí sinh cần tìm hiểu kỹ thông tin tuyển sinh trước khi quyết định nộp hồ sơ để tránh nhầm lẫn.

Từ bài viết trên, chắc chắn rằng bạn sẽ không còn băn khoăn với câu hỏi “có nên xét học bạ vào đại học” bởi vì phương thức xét học bạ  là tấm vé thứ 2 giúp các bạn chạm tay vào cánh cửa đại học song song với phương thức xét tuyển điểm thi THPT Quốc gia. Ngoài ra bạn có thể tham khảo một số bài viết xét học bạ như: Điểm chuẩn xét học bạ thường là bao nhiêu?, Nhiều trường xét tuyển học bạ, nên chọn trường nào?, Xét học bạ có ảnh hưởng xét tuyển nguyện vọng không?,…để giúp các bạn có thêm tự tin nộp hồ sơ xét học bạ vào ngành yêu thích vào ngôi trường mơ ước của mình

>> Để được tư vấn chi tiết hơn, thí sinh đăng ký TẠI ĐÂY:

đề án tuyển sinh đại học - cao đẳng 2016 của HUTECH

>> Đăng ký xét tuyển trực tuyến TẠI ĐÂY:

 

phuong-thuc-tuyen-sinh-dai-hoc-chinh-quy-2017

 

Yến Phụng

Xem thêm:

>> Xét học bạ có ảnh hưởng nguyện vọng không?
>> Cách tính điểm xét học bạ vào đại học?
>> Điểm chuẩn xét tuyển học bạ thường là bao nhiêu?
>> Nhiều trường xét học bạ, nên chọn trường nào?
>> Hồ sơ xét tuyển học bạ lớp 12 vào đại học HUTECH
>> Xét tuyển học bạ vào Đại học, Cao đẳng 2018
>> Vào đại học bằng phương thức xét tuyển học bạ lớp 12
>> Ba cách đăng ký xét học bạ
>> Xét học bạ là gì? Xét học bạ có những ưu điểm nào?
>> Tuyển sinh Đại học bằng học bạ: nên hay không?
Đính kèm:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Bình luận về bài viết này